Tin tức >

Thông cáo báo chí

Vinamilk chỉ tăng trưởng 1 con số trong năm 2019?

SSI Retail Research giả định rằng các thị trường nước ngoài mới sẽ chưa đóng góp lợi nhuận đáng kể cho Vinamilk trong năm 2019.

CTCP Sữa Việt Nam (HoSE: VNM) đã công bố kết quả kinh doanh quý IV.2018, với doanh thu thuần 13 nghìn tỉ đồng doanh thu, và 2.284 tỉ đồng lợi nhuận ròng (tăng 32,1% so với năm ngoái).. Tổng doanh thu tăng chủ yếu đến từ doanh thu hợp nhất của mảng đường (từ tháng 11.2017), chưa kể doanh thu xuất khẩu phục hồi 26,2%. Doanh thu sữa trong nước đã phục hồi trở lại so với xu hướng giảm trước đó trong 3 quý vừa qua với mức tăng 0,8% so với cùng kì. Trong khi doanh thu từ các công ty con bao gồm Driftwood và Angkor tăng thêm 8,2% so với năm ngoái. Lũy kế năm 2018, VNM đạt 52.560 tỉ đồng doanh thu thuần và 10.230 tỉ đồng lợi nhuận ròng giảm 0,7% so với năm ngoái.

VNM đạt thêm 0,9 điểm % về thị phần trong năm 2018 từ cuối năm 2017 (tăng 0,1 điểm từ quý IV.2018) lên 59,5% vào cuối năm 2018. Ban lãnh đạo giữ quan điểm rằng thông qua việc tăng thị phần, VNM tiếp tục có kết quả vượt trội so với toàn ngành. VNM tăng trưởng khi thị trường đang gặp khó khăn với nhu cầu toàn ngành giảm 5% YoY trong 3 quý đầu năm 2018, theo AC Nielsen.
Vinamilk chi tang truong 1 con so trong nam 2019?
Cổ phiếu VNM có đà tăng giá ấn tượng trong 3 tháng qua. Ảnh: VNDirect.





Mặc dù nhu cầu yếu, ban lãnh đạo tin rằng điều kiện thị trường hiện tại sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Dự kiến doanh thu trong nước sẽ tăng trong năm 2019 với tốc độ tăng trưởng 7-8% (trong đó tăng trưởng sản lượng tiêu thụ là 5%) từ một tín hiệu tăng trưởng doanh thu tích cực trong quý IV.2018 duy trì đến tháng 1.2019.

VNM đã cố định giá nguồn cung nguyên liệu sữa và giữ giá ổn định cho sản xuất trong nửa đầu năm 2019. Từ cuối tháng 12/ 2018, công ty đã tăng giá bán sữa tươi, sữa chua và sữa công thức RTD thêm 2-3%. Về dài hạn, ban lãnh đạo tin rằng thị trường sữa Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện tiềm năng lớn, trong đó nhu cầu sữa sẽ tiếp tục tăng nhờ thu nhập tăng. Sự lạc quan này là không chỉ do Việt Nam có mức tiêu thụ bình quân đầu người thấp, điều này thúc đẩy sức mua vào hàng tiêu dùng thiết yếu, mà còn đến từ khẩu vị người Việt Nam vẫn chưa tiêu thụ nhiều các sản phẩm giá trị gia tăng như bơ, phô mai và kem.

Trong khi đó, VNM có kế hoạch tăng cường tiếp thị để thúc đẩy tiêu thụ sữa đến nhiều nhóm dân số khác (ví dụ: thanh thiếu niên, người trưởng thành và người cao tuổi). Những động thái này phù hợp với kế hoạch tăng thêm 1% thị phần mỗi năm của công ty.

Năm 2019, SSI Retail Research ước tính doanh thu và lợi nhuận ròng lần lượt là 57.730 tỉ đồng và 11 nghìn tỉ đồng ( tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái). SSI Retail Research giả định rằng các thị trường nước ngoài mới sẽ chưa đóng góp lợi nhuận đáng kể trong năm 2019. Các giả định chính cho năm 2019 là doanh thu trong nước tăng 8,6%, doanh thu xuất khẩu tăng 5-8%.

Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư

Cổ đông TVS được ẵm cả tiền lẫn cổ phiếu

26-06-2019 16:20:00

CTCP Chứng khoán Thiên Việt (HOSE: TVS) vừa phát hành thêm gần 15 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2018 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (VCSH).

Hải trình lợi nhuận của Superdong

05-04-2019 15:20:00

Với hải trình bao gồm Phú Quốc - Phú Quý - Côn Đảo, Superdong đang tự kiểm tra năng lực “vượt sóng” của mình...

Ông trùm năng lượng Thái Lan kiếm thêm 1 tỉ USD nhờ đặt cược vào Việt Nam

05-04-2019 13:30:20

Tài sản của tỉ phú Sarath Ratanavadi đã tăng 1 tỉ USD khi các nhà đầu tư đánh giá cao vụ đặt cược của ông vào Việt Nam, Bloomberg cho hay...

Lợi thế kép của Minh Phú

01-04-2019 14:20:00

Được Mỹ áp mức thuế POR12 bằng 0%, tôm Minh Phú thuận dòng chinh phục thị trường khổng lồ này...

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các mã nhỏ vẫn hút dòng tiền

01-04-2019 08:20:00

Thị trường tiếp tục điều chỉnh trong tuần qua với mức giảm nhẹ, nhưng thanh khoản đồng loạt giảm sâu cho thấy dòng tiền đang tỏ ra thận trọng hơn...

Không còn doanh thu từ mạng đa kênh YouTube, Yeah1 còn lại gì?

16-03-2019 12:30:00

Sau sự cố liên quan đến YouTube, hãy cùng nhìn qua các mảng kinh doanh còn lại của CTCP Tập đoàn Yeah1 (Yeah1, HoSe: YEG)...

VN-Index trên sóng, ngóng gió

11-03-2019 11:10:00

VN-Index tiến sát mốc 1.000 điểm nhưng xu hướng tích cực này có kéo dài?...

2018 là năm đẹp nhất với Viconship?

08-03-2019 17:20:00

Năm 2019, cảng nước sâu Lạch Huyện (HICT) sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn với không chỉ Viconship mà còn các cảng xung quanh khác...

Chiến lược đầu tư tháng 3: Cẩn trọng không thừa

06-03-2019 13:10:00

Cho đến khi dòng tiền ngoại vẫn ở lại với thị trường thì VDSC cho rằng cơ hội đầu tư ngắn hạn vẫn đang hiện hữu...

Thế Giới Di Động tìm cách duy trì tăng trưởng

21-02-2019 17:20:00

CTCP Đầu tư Thế Giới Di động (HoSE: MWG) kết thúc năm 2018 với mức lợi nhuận sau thuế 2.880 tỉ đồng, tăng 31% so với năm 2017...